วันศุกร์, พฤศจิกายน 20, 2558

กัลยาณมิตร


"กัลยาณมิตร"    

กัลยาณมิตรจะคอยปกป้องกันเสมอ ไม่เอาเรื่องส่วนตัวกันไปเล่าให้คนนั้นที คนโน้นที ก่อให้เกิดทัศนะคติที่ไม่ดีกับเรา ยิ่งสนิทกันยิ่งต้องให้เกีรติ คอยหยิบยื่นและแบ่งปันสิ่งดีๆให้กันและกันเสมอ มีทัศนะคติที่ดีกับเราและคอยยินดีเมื่อเห็นความสำเร็จซึ่งกันและกัน 


     อันความเป็นมิตรไม่จำเป็นต้อง perfect ที่สุด หากแต่รู้จักว่าอันใหนสมควรหรือไม่สมควรในการวางตัว การพูดหรือปฏิบัติต่อกัน เสมือนประหนึ่งว่า ให้เกีรติซึ่งกันและกัน เพราะทุกคนก็มีสังคม มีบุคคลหลายๆคนที่เคารพนับถือตัวเขาอยู่ และเขาก็สร้างรากฐานความเจริญเอาไว้แล้ว เหตุนี้จึงควรพึงระวัง อย่าให้การกระทำหรือคำพูดเราไปทำร้าย หรือส่งผลกระทบต่อชีวิตและสังคมของเขา 

     กัลยาณมิตรแท้จักรต้องพึงเข้าใจสิทธิของความเป็นมนุษย์ซึ่งกันและกัน และคิดดีต่อกันกันเสมอ ไม่ได้เจอ ไม่ได้คุยกันเป็นเดือนเป็นปี กัลยาณมิตรแท้ก็จะยังมีจิตใจที่ดีและหวังดีต่อกันเหมือนเดิมเสมอ 


จดจำไว้ว่า ความมีน้ำใจกับมิตรอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ใหน มิตรนั้นก็ย่อมจะคิดถึงกันเสมอๆ เมื่อไกลกัน และจะกลับมาหากัน มาเยี่ยมเยือนเมื่อโอกาส


กัลยาณมิตรแท้ของฉันไม่ต้องดีที่สุด แต่เป็นคนที่คอยหยิบยื่นแต่สิ่งดีๆ ไม่ทำร้ายกันลับหลัง คอยห่วงใยยามตกทุกข์ได้ยาก และพากันเจริญ 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น